'Túi đạn' sa xuống là bệnh gì

'Túi đạn' sa xuống là bệnh gì
Tôi năm nay 23 tuổi. Túi bìu của tui trường học và rơi xuống, đơn bên to đơn đằng bé.

Hồi hương tui nắn vào bìu đằng giả dụ chộ có dịch hoàn, cơ mà bìu phía trái còn lắm cái gì đấy đầy và căng lên. Trước đây buổi làm việc nặng chớ cảm thấy đau, song ni nhát làm việc nặng lại đau. Xin thầy thuốc tặng biết tui bị bệnh gì? tao phải làm biết bao để sửa trừng trị? Tôi xin cảm ơn nhiều. (Tùng)

Chào bạn,

Theo trình bày cụm từ bạn, có trạng thái nghĩ đến triệu chứng thứ thoát bởi vì bẹn.

Thoát bởi vì bẹn là tình trạng các tạng bên trong băng nhóm phúc mạc (thường là ruột) bay vào ngoài qua chấm yếu ở thành sau ngữ ống bẹn. Trong suốt thoát do bẹn bìu, tạng thoát bởi sẽ chun xuống miền bìu.

Thoát bởi vì nói chung gặp trong tầng 5% dân căn số núm giới, trong đấy thoát vị bẹn chiếm khoảng 80%. Nam giới bị bệnh này cấp 7-8 dọ nữ giới.

Triệu chứng thoát do bẹn: ban sơ người bệnh cảm chộ ức miền bẹn bìu, đơn bên bìu lớn lên không hoi đau và tình yêu trạng này đền diễn ra chớ liên tiếp. Chốc người bệnh hạn vận chế vận cồn, nằm ngơi thời chả còn cảm giác mỏ ác và ối bìu giảm xuống.

Biến chứng nguy hiểm và thường gặp nhất của thoát vì chưng bẹn là thoát vày nghẹt gây hoại tử ruột, mạc treo ruột. Đây là trường thích hợp ruột hoặc mạc treo hạng ruột chứ chạy vào lại băng dạ phanh, bị nghẹt tại xứ cổ túi hay là vày bị xoắn, dẫn tới thiếu huyết nuôi. Phải đừng can thiếp giải phẫu kịp thời thì ruột và mạc treo ruột sẽ bị hoại tử.

Thoát vì bẹn có thể sửa khỏi nếu như điều trị sớm và giò ảnh hưởng giống tới khả năng nhiều con. Hiện nay phương pháp điều trừng phạt thoát vày bẹn là giải phẫu. Các bác sĩ sẽ "muôi" lỗ hổng ở vách tim hay mổ thắng miểng ghép nhân dịp tạo vào chấm yếu cụm từ bởi trí thoát bởi.

Bạn có trạng thái đến các bệnh biện siêng huơ ngoại phanh thắng thăm khám xét và cung cấp điều trừng phạt phù hợp.

Theo BS Nguyễn Tấn Thủ - VnExpress

Đăng nhận xét